thevidiya family 3

(துபாயில் துரைராஜன்–இரண்டாம் பகுதிக்குக் கீழே கம்மென்ட்ஸிலும் எனக்கு நேராக ஈ-மெயிலிலும் பல வாசகர்கள் இரண்டாம் பகுதியைத் தொடர்ந்து ஒரு மூன்றாம் பகுதி வேண்டுமென்று எழுதியிருக்கிறீர்கள். உங்கள் கருத்துகளுக்கு மதிப்புக் கொடுத்து, இதோ…)

வித்யாகிட்ட எதையும் மறைக்கலை- மெதுவா என் வெயிட் போடாம ஒக்காந்து அவள ஓத்தப்புறம் தெனமும் அவ நாத்தனார் கேட்டுகிட்டாங்களேன்னு அவங்களை வேகமா ஓக்கறதைப்பத்திச் சொன்னேன். ‘ஆமாம் ராஜா, ஒனக்கும் தான் ஒரு வடிகால் வேணுமில்ல? ஆனா, ஞாபகத்துல வச்சிக்கோ, நம்ம ரெண்டு குழந்தைகளும் பொறந்து அவனும் அவளும் என் முலைகள்ள பால்குடிக்கச்ச, அதுக்கு ஈடுகட்ட நீதான் எனக்குப் பால்குடுக்கணும், புண்டைவழியாவும் தொண்டைவழியாவும் ஊத்தணும். அப்ப இந்த நாத்தனாரை மூட்டைகட்டி அனுப்பிடுவேன், ஆமாம்.”
இவங்களை இங்க விட்டுட்டு நாம்ப கொஞ்சம் நீலா பக்கம் திரும்புவோமா? ஒரு சின்ன ஃப்ளாஷ்பேக். நீலாவே சொல்லட்டுமே:

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

சுந்தரேசன் (‘சுந்தர்’) எங்கம்மாவோட தங்கை மவன் – எனக்கு தாய் வழில தம்பி, ஒரு ரெண்டுமூணு மாசம் சின்னவன். சின்ன வயசுலே இருந்தே எங்களுக்குள்ள ஒரு இது. எல்லாம் ஒரே ஊர் – அதனால எப்பவும் ரெண்டு பேரும் சேர்ந்து திரிவோம், வெளையாடுவோம். நாங்க டீன்ஸ் ரீச் ஆகறச்ச தொடை நடுவுல் பாக்கறதும், தொடறதும், தடவறதும், நக்கறதும், சப்பறதும்னு ஒரு புது இண்டரெஸ்ட். எனக்கு மார் மேடிட்டு கூதில பூனைமயிர் வளரத்தொடங்க அவனுக்கு பூள் நிக்கத் தொடங்க எங்க வெளையாட்டு வேறமாதிரி திரும்பித்து.
(இதுக்குமேல இங்க எழுதக்கூடாது – ரெண்டு பேருமே மைனர்கள். ஒரு நாலஞ்சி வருஷம் ஆசையும் வாய்ப்பும் இருக்கவங்க எப்படியெல்லாம் இருந்திருப்போம்னு நீங்களே கற்பனை செய்துக்குங்க. முதல் தடவை முழுசா செஞ்சப்புறம் பஞ்சும் நெருப்பும் பக்கத்துல பக்கத்துல இருந்தா பத்தியெரியறது இயற்கைதானேன்னு ரெண்டு வீட்டுலயும் கண்டுக்காம விட்டுட்டாங்க. எங்கம்மா மட்டும் காண்டொம் உபயோகிகறதப் பத்தி பொதுப்படையா சொல்ல, இப்ப சுந்தர் தேவையான அளவு காண்டொம் ஸ்டாக் வச்சிருக்கான். புது ப்ராண்டு ஏதாவது வந்தா மொதல்ல வாங்கறது அவன்தான்.)

ரெண்டு பேரும் இப்ப காலேஜ்ல சேந்துட்டோம். ப்ளஸ் டூ முடிஞ்சப்பவே எங்கப்பா அம்மாகிட்ட நாங்க கல்யாணம் செய்துக்க ஆசைப்படுறதாச் சொன்னோம். “அக்கா-தம்பி முறையில அது முடியாது, அந்த ஆசைய மறந்துடுங்கன்னு ரெண்டு வீட்டுலயும் சொல்லிட்டாங்க. அப்பதான் எங்க ரூம்கள்லயே ஓக்க ஆரம்பிச்சோம். ‘வீட்டுல திட்டுவாங்க, நாங்க சண்டை போட்டுகிட்டு ஓடிப்போயி வடக்க எங்கயாவது எங்க ஓறவுமுறையக் காட்டிக்காம கல்யாணம் செய்துக்கறது’ன்னு திட்டம், ஆனா யாரும் மூச்சுவிடல்லையே. ஹால்லயே எல்லார் எதுர்லயும் ஓத்திருந்தாக்கூட ஒண்ணும் சொல்லியிருக்க மாட்டாங்கபோல.

சுந்தருக்கு சென்னையில பெட் ரோலியம் டெக்னாலஜி கோர்ஸ்ல அட்மிஷன் கார்டு வந்தது. அஞ்சு வருஷம் கோர்ஸ். தூக்கிகிட்டு எங்கிட்ட ஓடி வந்தான். “சுந்தர், இத நீ எனக்காக விடக்கூடாது. Once in a lifetime chance. போய் உடனே ஜாயின் பண்ணிடு. எனக்காக மிஸ் பண்ணா எனக்கும் எப்போதும் ஒரு குற்ற உணர்ச்சி இருக்கும். நீயும் ஒருநாள் இல்லேன்னா ஓருநாள் இவளால ஒரு நல்ல வாழ்க்கைய இழ்ந்துட்டமேன்னு வருத்தப்படுவே. கோர்ஸ் முடிஞ்சி வரச்ச எனக்குக் கல்யாணம் ஆகலைன்னா நாம் வெளியூர் இல்ல, வெளிநாட்டுக்கே போயி கட்டிக்கலாம். இல்லேன்னா நாம்ப கல்யாணம் செய்துக்கற கனவை மூட்டைகட்டி வச்சிடுவோம். நீ இங்க வரும்போதெல்லாம் என் புண்டையை உனக்குத் தருவேன்.”
துபாயிலேருந்து எங்க ஒறவுக்காரர் துரைராஜன் லீவுல வந்தப்போ அவருக்கும் எனக்கும் கல்யாணம் செஞ்சிவச்சி என்ன அவரோட அவங்க ஊருக்கு வெறட்டிட்டாங்க. நான் நல்லா ஓள்வாங்கின பொண்ணுன்னு ஃபர்ஸ்ட்நைட்டுல தெரியாமயா இருக்கும்? என் மாமியாருக்கு என்னையும் சுந்தரையும் பத்தி நல்லாவே தெரியும். எல்லாம் ஒறவுதானே? ஆனா அவங்க கவலைப் பட்டதாவே தெரியலை. “அவனும் துபாய் போறதுக்கு முன்ன சில பெண்களை அனுபவிச்சிருக்கான். இதல்லாம் இந்த நாள்ல சகஜம்தானே?” அப்படின்னு எனக்கு தைரியம் சொல்லி உள்ள அனுப்பிச்சாங்க.
லீவு முடிஞ்ச கையோட என் கணவரோட துபாய் போனப்புறம் மூணு வருஷம் ஜாலியாப் போயிடிச்சி. தேவைக்குமேலயே சம்பளம். டிபார்ட்மெண்ட் வண்டி, டிரைவர். சவுகரியமான அபார்ட்மெணட். நெறைய ஃப்ரெண்ட்ஸ். இவரோட இஷ்டப்படி லூட்டி. சீக்கிறமே இன்னும் எந்த ஜோடியையாவது ஒரு வெரைட்டிக்காக எங்க செக்ஸ்ல சேத்துக்கணும்னு நெனைச்சேன் பாருங்க, அப்ப தீட்டு நின்னுபோச்சி. நான் கர்ப்பம்னு டெஸ்ட் ரிசல்டு சொன்னதுல இருந்தே என்னை பத்திரமாப் பாத்துக்கறார். முதல் மூணுமாசம் கரு அப்செட் ஆகக் கூடாதுன்னு ஜென்டிலா ட்ரீட் பண்ரார். ஓக்கறதுகூட நிதானமாவேதான் நடக்குது. அடுத்த மூணுமாசம் எவ்வளவு ஜோரா முடியுமோ அவ்வளவு ஜோரா ஓத்துத் தள்ளறோம்.
ஆறாம் மாசக் கடைசில என்னை ஊருக்கு அழைச்சிட்டுப் போயி அவங்க அம்மாகிட்ட ஒப்படைச் சி “அவங்க கிராமத்துல நல்ல ஆஸ்பத்திரி இல்லை. நம்ம நாகைல ஆஸ்பத்திரில பிரசவம் பாத்துக்கங்க. அவசரம்னா பக்கத்தில திருவாலூர்ல பெரிய ஆஸ்பத்திரிக்குப் போகலாம். பத்திரம். பிரசவம் ஆயி ஒரு மாசமோ ரெண்டு மாசமோ முடிஞ்சதும் நீங்க யாராவது அழைச்சிகிட்டுவந்து எங்கிட்ட சேத்துடுங்க”-ன்னு ஒப்படைச்சிட்டு வந்துடறார்.

அப்ப பெட் ரோலியம் டெக்னாலஜி கோர்ஸ்ல ராங்க் வாங்கிகிட்டு சுந்தர் இங்க வரான். துபாயில ஒரு பெரிய ஆயில் கம்பனில செலக்ட் ஆயிருக்கானாம். யுனிவர்சிடிலேருந்து டிகிரி சர்டிஃபிகேட் கெடைச்சதும் போகணும். பாஸ்போர்ட், வர்க் பர்மிட், ரெசிடன்ஸ் பர்மிட் (விசா) எல்லாம் வாங்க நாகப்பட்டினத்துல ஏஜண்டு இருக்கறதால இங்க வந்திருக்கான். சொல்லணுமா, வந்த நாள்ல இருந்து நாங்க ரெண்டு பேரும் ஓத்துகிட்டிருக்கோம். என் மாமியார் அத எங்கரேஜ் பண்றாங்க, புண்டைவழியா குழந்தை சுலபமா வெளிய வரணும்னா தெனமும் ஓத்து அந்த கூதிஓட்டை தொறந்து இருக்காப்பல பாத்துக்கணும்னு எல்லாரும் நம்பறாங்க.
ஆனா, முந்தி இருந்த வேகத்தோட ஒக்கக்கூடாது, கரு கலைஞ்சிடக் கூடாதுன்னு கூதிக்கு எதிர்ல வெளிய உக்காந்து மேலோட ஒக்கவேண்டியிருக்கு. பாவம், அவன் அப்படி ஓத்தப்புறம், அவன் சுண்ணிய என் வாயில வாங்கிகிட்டு கஞ்சி கழல்ற வரைக்கும் ஊம்பறேன். இதோ நாள் நெருங்கிடிச்சி. வலி கண்டதும் ஆஸ்பத்திரில சேத்துடறாங்க. நார்மல் டெலிவரி. மூணறை கிலோ எடை, க்யூட்டா ஒரு ஆண்குழந்தை. ராஜாவை உறிச்சிவச்சிருக்கு. குழந்தை அவன் அப்பாகிட்ட போறதுக்கு முன்ன இந்தக் கதை ராஜாகிட்ட போவுது.

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

அன்னிக்கி, தேதிக்கணக்கு போட்டு எதிர்பார்த்தபடி, என் மாமனார் போன்ல “நீலாவுக்கு ஆண்குழந்தை பொறந்திருக்கு, தாயும் சேயும் நலம்”-ன்னு சொன்னாரு. “இப்ப லீவு கெடைக்காது மாமா. இங்க ரொம்ப பிஸி. ரெண்டு மாசம் வச்சிருந்து எல்லா வேலையும் செய்யற அளவுக்கு ஒடம்பு தேறினப்புறம் இங்க அழச்சிகிட்டு வாங்க”-ன்னு சொல்லிட்டு வித்யாகிட்ட விவரத்தைச் சொன்னேன். நீலாவும் கொழந்தையும் வந்துட்டா எங்க ரிலேஷன்ஷிப் என்ன ஆறது?



“அதுக்கு இப்பவே ஏன் கவலைப்படணும், ராஜா? ஏதாவது ஒரு வழி கிடைக்கும், பாரு. இல்லேன்னா மெள்ள நீலாக்காவை வழிக்குக் கொண்டுவந்து அவ ஒரு நாள், நான் ஒரு நாள்னு உன்னைப் பங்கு போட்டுக்கிட்டாப் போச்சி. யார் கண்டது, ஒரே கட்டில்ல நாங்க ரெண்டுபேருமே ஒரே நேரத்துல ஒன் வாய்க்கும் சுண்னிக்கும் வேலை குடுத்தாலும் நீ தாங்குவ ராஜா!” இந்த வித்யாவுக்கு எதுவுமே ப்ராப்ளமில்லை. அப்படி ஈசியா எடுத்துக்கறவங்களுக்கு அடுத்து நடக்கப்போறதுகூட இன்னும் ஈசியா ஆக்குமாம். பின்ன பாருங்களேன். அவ டெலிவரி ஆகி பத்து நாள் ஆஸ்பத்திரில இருக்கச்சயே இங்கே இருந்த அந்த நாத்தனாரோட மாமியார் போயிட்டாங்கன்னு ஒரு போன் வந்தது. புருஷனோடு சேர்ந்து மாமியார் காரியமெல்லாம் செய்யணும்னு அந்த நாத்தனார் அவசரமா ஊருக்குப் பொறப்பட்டுப் போயிட்டாங்க.

அதுவாவது இன்னிக்கி இல்லேன்னா இன்னொரு நாள் திரும்பிடத்தான் போறங்க. ஆனா எதிபார்க்காம, இங்க வித்யாவோட கணவன் கம்பனி வேலையா வேற ஒரு ஆபீசுக்கு கம்பனி கார்ல போனபோது எதிர்ல வந்த பெட் ரோல் ட்ரக் ஒண்ணு மோதி, அந்த எடத்துலயே கார் எரிஞ்சிபோச்சி. அவங்க metal I.D. tag, official movement log-book at the company இத வச்சி கம்பனியில கூட வேலை செய்யறவங்களே confirmation of death ஏற்பாடு செஞ்சிட்டாங்க. இந்த co-incidence கதைகள்ல வர மாதிரி இருக்கலாம், ஆனா அப்படி எப்பவாவது நிஜவாழ்க்கையிலயும் நடந்துடுது இல்லையா? கதைகளே நிஜவாழ்க்கையின் பிரதிபலிப்புகள் தானே? கைக்குழந்தைகளோட வித்யா விதவையா தன் அபார்ட்மென்ட்டுக்குத் திரும்பினா.

‘ராஜா, இந்த ஒரு மாசம் நீ லீவு போட்டுட்டு உன் கொழந்தைகளையும் என்னையும் பாத்துக்கடா. அப்புறம் நான் உன்னைப் பாத்துக்கறேன். இப்பகூட நான் கொழந்தைகளுக்குப் பால் ஊட்டிகிட்டே உன்னை ஊம்பிப் பால்குடிக்கறேண்டா. அதனால உனக்கு செக்ஸ் இல்லயேன்னு கவலை இருக்காது.” இப்ப என் ஆபீஸ்ல சம்பளமில்லாத லீவு போட்டுட்டு மூணுபேரையும் நான் பாத்துக்கறேன். அப்ப எதிர்பார்க்காம ஒரு ஈ-மெயில். நீலா எழுதியிருக்கா. என் லேப்-டாப்ப கொஞ்சநாளா இந்த அபார்ட்மென்டுலதான் வச்சிருக்கேன். இதோ அந்த ஈமெயில்:

“இத எப்படி போன்ல சொல்றதுன்னு தெரியலை. கொஞ்சம் டெலிகேட் மேட்டர். அதனால ஈமெயில்ல எழுதறேன். எங்க சித்தி மகன், அதாவது தாயார் வழியில தம்பி முறையாவுது, சுந்தர்னு பேர். அந்த சுந்தர் ரெண்டுமூணு மாசமா இங்க எங்க வூட்டுலதான் துபாய்க்கு வரதுக்கு பாஸ்போர்ட், வொர்க் பர்மிட், விசா எல்லாம் வாங்கறதுக்காக தங்கியிருக்கான். எங்க அம்மா சொன்னாங்க, ‘கர்ப்பமாயிருக்கச்ச ரெகுலரா ஓத்துகிட்டு இருக்கணும் நீலா, அப்பதான் வழி அடைச்சிக்காம இருக்கும், டெலிவரி ஈஸியா இருக்கும். அதான் என் தங்கச்சி பிள்ளை சுந்தர் இங்க இருக்கான் இல்ல, அவனையே ஓத்துக்கலாமே. நல்லபையன், பாக்கவும் ராஜா மாதிரி இருக்கான், கடைசி கடைசில வயித்துமேல் வெயிட் போடாம, லேசா நொழச்சி எடுடான்னா அதையும் பொறுமையா செய்வான்.’ செய்தான்.
பாவம், தனக்கு திருப்தியில்லாம இப்படி எனக்காக பாடுபடறதப் பாத்து மனசு தாங்காம, அது நீங்கன்னு நெனைச்சி அவன ஊம்பிப் பால்குடிப்பேன், எனக்கு நம்ம பில்டிங்க்ல வேற சில அபார்ட்மென்ட்ஸுலேருந்து என் ஃப்ரெண்ட்ஸ் நீங்க் இப்ப நம்ம பக்கத்து அபார்ட்மென்டுல ஒரு கல்யாணமான ஒரியா பொண்ண, வித்யான்னு பேர் சொன்னாங்க, அவ கணவனுக்குத் தெரிஞ்சே ஓத்துகிட்டிருக்கீங்கன்னும் அவ இப்ப ரெட்டைகுழந்தை உண்டாய் இருக்கான்னும் அதுக்கு நீங்கதான் நிஜ அப்பான்னும் போன்ல சொன்னாங்க. அப்ப நான் சுந்தர ஓத்துக்கறதும் தப்பில்லைன்னு தோனிச்சி. நீங்க புரிஞ்சிப்பீங்க.

அவன் petroleum technology படிச்சி, யுனிவர்சிடி ரேங்க் வாங்கி, கேம்பஸ் இன்டர்வ்யூல நல்லா செய்ததுனால உடனே துபாய்ல ஒரு மல்டிநேஷனல் ஆயில் கம்பனில வேலை போட்டுக் கொடுத்துட்டாங்க. அவனுக்கு ஒரு அப்பார்ட்மென்டும் லாங்க் லீஸ்ல எடுத்துக் கொடுக்கறாங்களாம். நீங்க நம்ம பில்டிங்க்லயே ஒரு அபார்ட்மென்ட் ஏற்பாடு செய்தா அதையே சுந்தருக்கு எடுத்துக்கலாம். அப்ப நீங்க, நான், சுந்தர் அந்த வித்யா நாலுபேருமே ஒத்துமையா இருந்துக்கலாம்னு நான் நினைக்கிறேன். உங்க மூணு கொழந்தையுமே உங்களோட இருப்பாங்க. . நான் சொல்றது புரியும்னு நினைக்கிறேன்.”

அடேயப்பா, இவ ப்ளான்னிங்க்ல வித்யாவையே பீட் பண்ணிட்டாளே! இந்த் ஈ-மெயில அப்படியே வித்யாவுக்குப் படிச்சிக்காட்டினேன். ‘

“ஆமா, இங்க நாம்ப செய்த மாதிரி அங்க அவுங்க, நியாயம்தானே? பேசாம நான் இருக்க இந்த அபார்ட்மென்டையே லீஸ் எடுத்துக்கச் சொல்லு. எனக்கு அந்த ட்ரக் கம்பெனிலயிருந்து காம்பன்சேஷன்னு ஹெவியா ஒரு தொகைக்கு செக் வந்திருக்கு. அத வச்சி உங்க அபார்ட்மென்டை நீங்க லீஸ் எடுத்துக்கலாம். கொஞ்ச நாளைக்கப்புறம் நான் சுந்தரையே சிவில் மேரேஜ் செஞ்சிக்கிட்டா யாரும் ஒண்ணும் சொல்லமுடியாது இல்ல? எனக்கு இவர் வேலை செய்த கம்பெனி ஒரு நல்ல அமவுன்ட் மாசாமாசம் பென்ஷனா வரும். அதனால பணம் ஒரு பிரச்னையே இல்லை.”
எல்லாம் ப்ளான்படி காலக் கிரமத்துல நடந்துதுங்க. வித்யாவக் கட்டிக்க யாருக்குக் கசக்கும்? என்ன ரெண்டு கொழந்தை இருக்கு. அதுக்குபதில் தன் பொண்டாட்டிக்கு தெரிஞ்சே இன்னொரு கூதி, அதுவும் அக்காவோட கூதி, ஓக்கக் கெடைக்குதே! இப்பல்லாம் இங்க யார் கணவன் யாருன்னு கணக்கு கிடையாது. அனேகமா எல்லாரும் ஒரே கட்டில்லதான் படுப்போம். எப்படி வேணாலும் மஜாசெய்வோம். யார் முலையில எந்தக் குழந்தை பால் குடிக்குதுன்னும் கணக்கே இல்லை. எந்தக் குழந்தை வேணாலும் எந்த அம்மா முலைல வேணாலும் பால் குடிக்குது. மிச்சம் இருக்க ஒரு முலைல நானோ சுந்தரோ பால் குடிச்சிகிட்டிருப்போம். பால் குடிக்காத கணவன் எதுவாவது ஒரு கூதில ஓத்துகிட்டிருப்பான். பால் குடிக்கற கணவன் சுண்ணிய எவளாவது கையடிச்சிகிட்டு இருப்பா.

கேலியும் கிண்டலுமா லைஃப் ஜாலியா போவுது. ரெண்டு பேருக்கும் பாதி நாள் வெவ்வேறு ஷிஃப்ட்ல ட்யூடி வரும். அதனால ரெண்டு மனைவிகளுக்கும் மூணு குழந்தைகளுக்கும் யாராவது ஒருத்தர் இருப்போம். ஒரு நாள் சுந்தர் கிட்ட”ஏன் தம்பி, உனக்குன்னு ஒரு குழந்தை வேணாமா? அதனால கொஞ்ச காலம் உங்க அதிகார பூர்வமான மனைவி வித்யாவை நீங்க மட்டும் ஓக்கலாமில்லையா? என்று கேட்டேன். “அண்ணே, அப்படிப்பாத்தா வித்யாவுக்குப் பொறந்த ரெண்டு கொழந்தைகளுக்கும் சட்டப்படி நான் தான் தந்தை. அதனால் உங்களுக்கு தான் ஒரு நம்பர் குறையுது. விடுங்க அண்ணே. நாம்ப பாட்டுக்கு வித்தியாசமில்லாம ஓக்கலாம். யாருக்குக் கரு பிடிச்சாலும் அதுவும் நம்ம குழந்தை. சட்டப்படி யார்துன்னு சொன்னா அதப்பத்தி நமக்கென்ன? லைஃப் இப்படியே ஓடினா மஜாதான்.”

+++++++முற்றும்++++++

No comments:

Post a Comment